ETS Team — เพราะเราเชื่อใน Culture of Freedom and Responsibility

ETS KMUTT
5 min readMay 7, 2019

--

“เพราะงานไม่ใช่แค่เงิน แต่คือความสุขกาย สบายใจ “

ไหนๆ ก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ทีม ETS ของเราเพิ่งจะมีการปรับโครงสร้างกันครั้งใหญ่ วันนี้เราเลยจับตัวแทน HR มานั่งพูดคุย และ Update เรื่องราวต่างๆ ของทีม รวมไปถึง ตอบทุกคำถามยอดฮิตที่ผู้สมัครงานอยากรู้!!

ETS คือใคร?

ETS ชื่อนี้ย่อมาจาก Education Technology Development and Integration Support พวกเราคือ หน่วยงานผู้สร้างและพัฒนาระบบสนับสนุนการเรียนการสอนใน มจธ. ที่ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนเหล่าอาจารย์ผู้สอน รวมไปถึงให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการศึกษาในด้านต่างๆ ได้

โดยเราได้ทำการพัฒนาระบบ LEB2 เพื่อเป็นทางเลือกให้อาจารย์ผู้สอนใน มจธ. ได้ใช้งาน เห็นแบบนี้แต่ระบบของเรารองรับตั้งแต่กระบวนการออกแบบหลักสูตร การออกแบบแผนการสอนในรายวิชา การตรวจการบ้าน การสำรวจความคิดเห็น การเพิ่มปฎิสัมพันธ์กับนักศึกษาในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการติดตามผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาเชียวนะ

นอกจากนี้เราก็ยังมี ETS Website เพื่อนำเสนอข้อมูลของเหล่าเทคโนโลยีทางเลือกสำหรับนำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน ที่นอกจากจะให้ผู้ใช้งานทุกกลุ่มเข้าถึงได้แล้ว เรายังมีการจัดหมวดหมู่ตามประเภทการใช้งานเอาไว้ให้อย่างดิบดี ง่ายต่อการค้นหา และเต็มไปด้วยข้อมูลการใช้งานแบบแน่นๆ อีกด้วย

ทำงานที่ ETS แล้วได้อะไรบ้าง?

มา!! ขอขายของเลยแล้วกัน.. คิดว่าถ้าใครได้อ่านเรื่องราวของทีมเราต่อจากนี้แล้ว ก็น่าจะอยากยื่น Resume เข้ามากันบ้างแหละ!! เพราะ เมื่อทุกคนได้เข้ามาเป็นสมาชิก ETS อย่างเป็นทางการแล้ว.. ปลดล็อคทันที “Requirement” ทองคำ!! (หยอกๆ) ก่อนจะเข้าเรื่องงาน ก็ต้องเล่าเรื่องสวัสดิการก่อนสิ!!.. และนี่คือสิ่งที่สมาชิก ETS ทุกคนจะได้รับเมื่อเข้าทำงานกับเรา…

  • ค่ารักษาพยาบาล : ที่คุ้มครองทั้งผู้ป่วยในและนอก เบิกได้ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน
  • ค่าทำฟัน : จะถอน อุด หรือแค่ขูดหินปูนก็จัดไป
  • กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ : โดยสมาชิกสามารถเลือกสมัครได้ตามความต้องการ
  • ประกันอุบัติเหตุ : คุ้มครองให้ทันที สบายใจ หายห่วง
  • สหกรณ์ออมทรัพย์ : ซื้อหุ้น รับปันผล ออมเงิน ได้ดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อไว้จะได้มีเงินออมไปต่อยอดความฝันหรือเอาไปใช้ในวัยเกษียณ
  • ตรวจสุขภาพประจำปี : สำหรับเหล่าสมาชิกมิตรรักปิ้งย่าง ชาบู และสาวกลัทธิชานมทั้งหลาย หลังจากได้ดื่มด่ำรสชาติความอร่อยตามใจปากกันมาแล้วทั้งปี จะได้ใช้โอกาสนี้ในการ Check up ตับ ไต ไส้ พุง กันปีละครั้ง (ให้พอได้สำนึกผิด รอวันสบายใจ แล้วค่อยกลับไปกินต่อ)
  • ห้องพยาบาล : เพราะ เราต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่สร้างความงุนงงได้พอๆ กับมาตรการการรับมือกับโรคระบาด (..) สุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นหวัด เจ็บคอ ปวดหัว ตัวร้อน ท้องไส้ปั่นป่วน หรืออะไรก็ตามระหว่างวันทำงาน ก็สามารถไปหาคุณหมอที่ห้องพยาบาลของมหาวิทยาลัยเพื่อวินิจฉัยเบื้องต้นและรับยาได้ (แต่ถ้าไม่ไหวจริง เราพร้อมจะเดินไปส่งคุณขึ้นรถกลับบ้านไปพักผ่อน)
  • Annual Salary Increase : เราจะมีการประเมินประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อปรับเงินเดือนปีละ 1 ครั้ง (งานนี้ขึ้นอยู่กับ Performance และ Culture Fit ล้วนๆ)

และยัง.. ยังไม่หมด!! เพราะนอกจากนี้ เราก็ยังมีสวัสดิการพิเศษที่ถือเป็น Add-on เล็กๆ น้อยๆ ให้อีก เพื่อให้ทุกวันทำงานของทุกคนราบรื่นและมีความสุข ดังนี้

  • เครื่องมือทำมาหากิน : ถ้าสะดวกใช้โน๊ตบุ๊คตัวเองก็ได้ หรือถ้าไม่อยากแบกมาทำงานทุกวัน เราก็มีให้!! อุปกรณ์ทุกอย่างสำหรับใช้ในการทำงาน เราจัดเตรียมไว้ไม่ให้ขาด รับรองว่าเหมาะสมกับรูปแบบงานของแต่ละตำแหน่งอย่างแน่นอน
    มานั่งจิบกาแฟ แล้วทำงานในบรรยากาศสุดชิลล์ ด้วยโต๊ะไม้สุด Minimal ที่ไม่เหมือนใคร (เพราะ ทำเอง) และเก้าอี้เพื่อสุขภาพให้ได้นั่งกันอย่างสะดวกสบาย รับรองว่าไม่ต้องไปรบกวนร้านนวดหรือคลีนิคจัดกระดูกบ่อยๆ แน่นอน
  • การเข้าอบรม ซื้อหนังสือ หรือคอร์สเรียนออนไลน์ : การพัฒนาตนเองของคนในทีมเป็นสิ่งหนึ่งที่เราใส่ใจ และให้ความสำคัญมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ดังนั้น สมาชิกทุกคนจึงสามารถขอเข้ารับการอบรมในหัวข้อที่ตนสนใจ (และ Team เห็นสมควร) รวมไปถึงการซื้อหนังสือ และคอร์สเรียนต่างๆ ทุกรูปแบบ เพียงแค่เกี่ยวข้องกับงานและการพัฒนาตนเอง เราก็พร้อมรูด!! เพื่อปลุกไฟ สร้าง Passion ให้กับทุกคน
  • Knowledge Sharing: เราให้คุณค่ากับการพัฒนายิ่งกว่าอะไร Session ดีๆ อย่างการแชร์ความรู้ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ใครอยากจัด Workshop เจ๋งๆ หรืออยากแบ่งประสบการณ์ดีๆ เราก็มีพื้นที่ให้คุณเล่า
  • วันหยุดสุดขีด : วางแผนการลาไว้ล่วงหน้าได้มันก็ดี แต่เราก็เข้าใจว่าหลายครั้งการลามันก็ไม่สามารถวางแผนได้ ที่ ETS วันลาไม่ใช่ปัญหา!! เรามีประเภทวันหยุดมากมายให้เลือกจัดสรรกันเองได้ตามความจำเป็น เพียงแค่แจ้ง Team Leader และทำเรื่องผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น
  • Meeting Party : เหนื่อยนักก็พักก่อน!! เพื่อขอบคุณสำหรับการทำงานกันอย่างเต็มที่ ในบางครั้งที่ทีมไหนมีประชุมทีมในออฟฟิศ ทางเราก็สามารถจัดหาทั้งอาหาร ของว่าง และเครื่องดื่ม รับรองว่าทุกคนจะได้ประชุมกันอย่างสุขกาย สบายท้องอย่างแน่นอน
  • ท่องเที่ยวประจำปี : อยู่แต่หน้าคอมทุกวันมันน่าเบื่อ นานๆ ทีก็ออกไปสูดอากาศนอกสถานที่กันบ้าง เห็นทำงานกันเข้มข้นขนาดนี้ แต่เราก็มีช่วงเวลาที่จะพาทุกคนไปพักผ่อนนอกสถานที่ด้วยนะ รับรอง..กินดี กิจกรรมเด่น เน้นสบาย
  • New Year Party : ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ไปด้วยกันในทุกๆ ปี กับกิจกรรมหลักและกิจกรรมเสริม!? ที่ทางทีมเราทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกันได้อย่างทั่วถึง รับรองว่ามีของติดไม้ติดมือกลับไปทุกคนอย่างแน่นอน
  • มุมพักผ่อน: เหล่าสภากาแฟไม่ต้องกลัวว่าจะวูบระหว่างวัน เพราะ เรามีห้องครัวสารพัดนึก!! นอกจากตู้เย็น ไมโครเวฟ กาต้มน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ และเครื่องปิ้งขนมปังแล้ว เรายังมีเครื่องชงกาแฟ Nespresso พร้อมแคปซูลกาแฟ ไว้ให้บริการกับแบบฟรีๆ หรือถ้าใครเป็นสาย Slow Bar เราก็มีอุปกรณ์สำหรับ drip กาแฟให้เลือกสรรกันได้ตามต้องการ แต่ถ้าใครที่ไม่ได้ผูกชีวิตไว้กับห้องครัว.. เราก็มี Bean Bag อันใหญ่มหึมา วางไว้ให้แทบทุกจุดในออฟฟิศ จะมาใช้ประชุม หรือพักผ่อนหย่อนกายได้เสมอ
  • Fitness : นอกจากโรงยิม ที่มีทั้งสนามแบดมินตัน และบาสเกตบอลให้ได้จองเพื่อเข้ามาใช้งานกันได้แบบฟรีๆ แล้ว ทุกคนยังสามารถสมัครสมาชิก Fitness ของมหาวิทยาลัยอีกด้วย จ่ายเพียงปีละ 100 บาท ก็เข้าใช้เครื่องออกกำลังกายต่างๆ มากมายได้แล้ว ในทุกๆวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เช้ายันค่ำ หรือใครเป็นสายคาดิโอ ทางมหาวิทยาลัยก็มีการจัดคลาสออกกำลังกายสนุกๆ อย่างเช่น Body Combat พร้อมเทรนเนอร์มืออาชีพเอาไว้ให้เรามาร่วมกันตามวันต่างๆ (กิจกรรมสนุกๆ เหล่านี้ ฟรีทุกคลาสนะจะบอกให้)
  • หอสมุดสุดชิลล์ : ถ้าใครไม่รู้จะไปไหน ออกกำลังกายก็ไม่ชอบ หรือให้มานั่งกินบุฟเฟ่ต์อาทิตย์ละ 3 วันก็ไม่ไหว ก็สามารถมานั่งเล่นหอสมุด คิดงาน อ่านหนังสือ จิบกาแฟ ตากแอร์เย็นๆ หรือจะมาพักสายตาที่นี่ก็ได้นะ Zzzzzzzzzz
  • ที่จอดรถแสนสะดวกสบาย : คนที่จำเป็นต้องขับรถมาทำงานก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะ สมาชิกทุกคนสามารถทำสติ๊กเกอร์จอดรถยนต์ สำหรับจอดรถได้ทุกบริเวณของมหาวิทยาลัย ไม่ต้องกลัวโดนล็อคล้อ

ที่ ETS เริ่มงานกันกี่โมง?

ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกก่อนว่า.. ตอนนี้หน่วยงานของเรามีการปรับตัวกันจนกลายเป็น Hybrid Workplace ได้สำเร็จแล้ว ทำให้สมาชิกทุกคนสามารถเลือกได้ว่าวันไหนจะเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศ หรือวันไหนอยากจะ Work from Home และนอกจากนี้ในบางตำแหน่งเราก็อนุญาตให้สมาชิกสามารถทำงานแบบ Remote Work ได้อีกด้วย

เรื่องวันทำงาน.. เราทำงานกัน 5 วัน/สัปดาห์ คือ วันจันทร์-ศุกร์ และหยุดในวันเสาร์-อาทิตย์ รวมไปถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์อื่นๆ

ส่วนเวลาทำงานของพวกเรา.. ถ้าจะให้อ้างอิงตามคู่มือพนักงานใหม่ก็คือ 9 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าใครอยากจะเริ่มงานเช้ากว่านี้ เพราะลูกน้อบที่บ้านยังไม่ตื่น หรือจะสายกว่านี้นิดหน่อยก็ได้เหมือนกันนะ ไม่ว่าจะตี 4 หรือ 10 โมง ก็ไม่มีปัญหา ขอแค่ลุกขึ้นมาทำงานก็พอ (ฮ่าฮ่า)

ถึงแม้จะฟังดูน่าสนใจ แต่ทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้เงื่อนไขภาระงานของแต่ละตำแหน่ง ตามที่ตกลงร่วมกันกับ Team Leader และที่สำคัญ..งานทุกชิ้นจะต้องเสร็จตามกำหนดและมีคุณภาพเท่านั้นนะจ๊ะ

การแต่งกายของชาว ETS?

เราไม่มี Drees Code อะไรที่ตายตัวมาบังคับทุกคนเลย ขอแค่เพียงเป็นชุดสุภาพ ที่ไม่ใช่เสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น หรือรองเท้าแตะก็พอ นอกนั้นเหล่าผู้นำแฟชั่นทั้งหลาย ใครอยากจะเนรมิตโถงออฟฟิศ ให้กลายเป็นพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ก็ไม่ว่ากัน (ส่วนใครที่เป็นสายติสท์ คนชิลที่อยากจะใส่ชุดเดิมทั้งสัปดาห์ก็ย่อมได้ แต่ขอให้รักษากลิ่นกันหน่อยก็พอ)

เวลาว่างชาว ETS ?

ว่ากันจริงๆ ไม่อิงกระแส ทีมเราก็จะมีโลกอยู่ 2 ใบนะ…

โลกใบแรก คือ โลกหน้าจอคอมฯ เป็นโหมดที่ทุกคนเต็มที่การทำงาน และช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างดิบดี ถ้าอยู่ในโหมดนี้ Teamwork ของพวกเราก็คือ.. ยอดเยี่ยมและน่าพึงพอใจมากเลยแหละ ขอบอก!!

ส่วนโลกอีกใบของเรา คือ โลกหลังเลิกงาน (เมื่องานเสร็จ โลกหลังเลิกงานของเราก็เริ่มขึ้นทันที) การสร้างความบันเทิง คือ งานรองของเรา พบกับความสุข ความสนุก และน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นตามเข็มวินาทีได้ที่นี่ เพราะ ทีมเราเต็มไปด้วยบุคลากรชั้นยอดจากทุกสาย และตัวท็อปจากหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็น..

  • สายบอร์ดเกม : จะ Avalon, Salem, สามก๊ก, Deception, Werewolf หรือจะอะไรก็มา แต่ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ทีมเราล่าแม่มดกันดุมาก เล่นกันแบบเสียขวัญ Teamwork จากโลกใบแรก ไม่มีอยู่จริงในโลกใบนี้อย่างแน่นอน (ไม่ได้ขู่ด้วยนะ!! อิอิ)
  • สายเกมออนไลน์ : ตัวเราอดได้ แต่ฮีโร่จะไม่มีสกินไม่ได้!! สูญเสียกันไปเท่าไหร่กับ Battle Pass.. ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวหนีผี ตีป้อม หรือผจญภัยส่งเควสอ้อม Map เราก็พร้อม Join มาร่วมแบ่งปันความเกลือของกาชา และซับน้ำตากันได้หลังปิด Sprint… พวกเราพร้อมปลอบประโลมทุกความผิดหวัง
  • สายสุขภาพ : ไม่ว่าจะชอบกิจกรรมเพื่อสุขภาพแบบไหน ขอแค่เอ่ยปากชวน ทีมเราก็พร้อมเสริมทัพอย่างแน่นอน ทั้งสายเวท และสายคาร์ดิโอ ใครอยาก Build กล้าม อยากปั่นจักรยาน อยากวิ่งแบบซ้อมๆ บนลู่ หรือจะออกไปวิ่งสู้ลมที่สนามก็ย่อมได้
  • สายศิลปิน และเหล่าไอดอล : จะสายไอดอลสุด Cute อย่าง BNK48 หรือสายเกาตัวจี๊ดที่นี่ก็มีเพื่อนเมาท์ไม่เหงาแน่นอน ใครสายฟังสดก็มาตั้งตี้หาเพื่อนช่วยคลิกมิตรช่วยกดบัตรคอนก็ย่อมได้ พร้อมช่วยหมดไม่สนด้อมไหน <3
  • สายกิน : หิวตั้งแต่เช้ายันดึก ตื่นมากินชาบู ก่อนนอนกินปิ้งย่าง ขนมหรืออะไรที่เอาเข้าปากได้ ไม่ว่าจะมีเยอะแค่ไหนกระพริบตาทีเดียวก็หายเกลี้ยงตลอด ถึงจะปฏิเสธหลายอย่างในชีวิตมาแล้ว แต่ทีมเราไม่เคยปฏิเสธร้านอาหาร
  • สาย Shop : นักล่า Shopee Coins ทั้งหลาย มาช่วยกันได้ที่นี่ ที่ไหนมีของ Sale ที่นั่นมีเรา รับรองว่าข้อมูลถึงกันอย่างรวดเร็ว.. ไม่ถูกที่สุด เราไม่ซื้อ!!
  • สายนักดนตรี : ไม่ว่าคุณจะเป็นนักร้องเสียงเพราะหรือเสียงเพี้ยน ขอเพียงมั่นใจ ก็จัดไป!! ไมค์ทองคำพร้อมลำโพงครบชุดให้โชว์ความสามารถ และไม่เฉพาะแค่นักร้อง เพราะ เหล่านักดนตรีทั้งหลายก็สามารถหยิบเครื่องดนตรีของตัวเองแล้วตบเท้าเข้ามาร่วมวงได้เสมอ
  • สายบุญ : บอกเลยว่า….นอกจากสมองที่เอาไว้คิดงานแล้ว จิตใจเราก็สว่าง สะอาด สงบ ไม่แพ้กัน ทีมเรามีจัดกิจกรรมเพื่อสังคม และจิตอาสากันอยู่เรื่อยๆ เลยนะ รับรองว่าได้สะสมแต้มบุญไปเต็มๆ

ถ้าอยากสมัครงานที่นี่ ต้องมีคุณสมบัติอะไร?

หลักๆ เลยเนี่ย.. จะจบใหม่ไร้ประสบการณ์ หรือผ่านการทำงานมาแล้วอย่างโชกโชนก็ตาม ขอแค่มีความรู้ในด้านที่เกี่ยวข้อง (รายละเอียดตาม Job Description ของแต่ละตำแหน่ง) ขยัน รักการเรียนรู้ รับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้ดี และที่สำคัญ ต้องมี Passion ด้านการศึกษา ทั้งหมดนี้นับเป็นคุณสมบัติสำคัญของคนที่ทีมเราต้องการ ใครมั่นใจว่าครบเครื่องเรื่อง Tech ก็ยื่น Resume มาโล้ด

ข่าวดี!! ตอนนี้ ETS กำลังตามหาสมาชิกใหม่จำนวนมาก!!

สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูตำแหน่งที่เราเปิดรับสมัคร รายละเอียดต่างๆ และสอบถามเพิ่มเติมได้ที่..

Website : https://www.ets.kmutt.ac.th/jobs
Career Fanpage : Life at ETS
E-Mail : ets.hrteam@gmail.com

ถ้าแน่ใจแล้ว ก็อย่ารอช้า APPLY NOW มาโล้ดด

--

--